CHƯƠNG TRÌNH LỄ HỘI MỪNG XUÂN, MỪNG BÉ THÊM MỘT TUỔI TRƯỜNG MẪU GIÁO TRÚC ĐÀO

Thứ hai - 19/02/2024 04:23
Nhằm giúp cho trẻ biết được tết nguyên đán là tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam; hiểu hơn về giá trị truyền thống dân tộc, hình ảnh quê hương đất nước từ những món ăn dân dã, những đồ chơi mang đậm truyền thống và hiểu hơn những nét văn hoá đặc sắc của người Việt Nam; Tạo ấn tượng đẹp về lễ hội đến với trẻ, trẻ được vui chơi thoải thích.
CHƯƠNG TRÌNH LỄ HỘI MỪNG XUÂN, MỪNG BÉ THÊM MỘT TUỔI TRƯỜNG MẪU GIÁO TRÚC ĐÀO
Sáng ngày 26/01/2024, nhằm ngày 16 tháng Chạp năm Quý Mão, tại 3 cơ sở của trường mẫu giáo Trúc Đào tổ chức chương trình lễ hội mừng Xuân, mừng bé thêm một tuổi. Tham dự lễ hội, ngoài lãnh đạo nhà trường còn có đại diện các nhóm trẻ tư thục trên địa bàn, phụ huynh của trẻ ở 3 cụm.
2

     Phát biểu khai mạc lễ hội, cô giáo Trần Thị Liên - BTCB, Hiệu trưởng nhà trường nêu bậc ý nghĩa của lễ hội. Phát biểu có đoạn: "Kính thưa quí vị đại biểu, quí phụ huynh, quí thầy cô giáo cùng các bé  thân mến! "Em ơi, mùa Xuân đến rồi đó..."! Câu hát vang lên như lời reo vui, nhắc nhở mọi người biết sự hiện diện của một cây cột mốc uy nghi nổi lên trong dòng chảy bất tận của thời gian. Khi vòng quay thời gian đi qua 365 ngày... Khi những cánh chim én từ phương Bắc quay về, ta lại được đắm mình trong mùa xuân với bao khát khao mơ ước! Mùa xuân - mùa của trăm hoa đua nở, đất trời nở hoa, mùa của lộc biếc trời xanh... Trong vòng luân chuyển của vũ trụ, không có sự hiện diện nào làm cho lòng người rạo rực hơn sự hiện diện của mùa Xuân.
Đâu đó vang lên những giai điệu thân thương của mùa Xuân thì trong mỗi người đều dấy lên những cung bậc cảm xúc khác nhau! Mùa Xuân đem đến cho cuộc sống một sức sống mới, những niềm vui đoàn tụ, khởi đầu những khát khao, hy vọng. Mùa Xuân khiến vạn vật sinh sôi, cây lá đâm chồi tơ non, ngàn hoa đua nhau dâng hương khoe sắc và con người dâng tràn nhựa sống.
Và hôm nay, được sự cho phép của lãnh đạo PGD huyện NT, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã TX2, sự hưởng ứng nhiệt tình của quí bậc phụ huynh, trường MG Trúc Đào tổ chức"Lễ hội Mừng Xuân" với chủ đề “Mừng bé thêm 1 tuổi” chào đón năm mới Xuân Giáp Thìn- Xuân 2024.
3

4
 
5
 
6
 
7
 
8
 
9

Tại lễ hội, các bé mầm non được thực hiện chương trình sinh hoạt văn nghệ Mừng Xuân mới, nhà trường tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và sôi động nhất là chương trình ẩm thưc. Các bé được trãi nghiệm ẩm thực quê với các món ăn, thức uống luôn có trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Như: gian hàng mì Quảng, gian hàng bánh bèo, gian hàng các món ăn vặt của lứa tuổi thần tiên; các loại trái cây, chè...tại các gian hàng được thiết kế bằng vật liệu tranh tre, nứa lá rất dân giả
10

Tập thể trường mầm non Trúc Đào đã, đang và sẽ cố gắng hết mình vì các bé thân yêu, tạo nhiều sân chơi cho các bé tham gia các hoạt động sôi nổi, tích cực, giúp các bé phát triển 1 cách toàn diện nhất. Hôm nay, qua lễ hội này giúp các bé biết 1 cái tết cổ truyền được thu nhỏ trong nhà trường phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý trẻ; tái hiện lại 1 cái tết dân gian đậm đà bản sắc dân tộc nhằm giáo dục trẻ càng yêu và giữ gìn nét truyền thống đó. Những túp lều nhỏ, những món ăn quê, một góc câu đối với dòng thư pháp của ông Đồ xưa. Tất cả các gian hàng đều được phụ huynh và các cô giáo tự tay trang trí, tự tay chuẩn bị với mong muốn tạo cho các bé cảm giác gần gũi về một phiên chợ quê truyền thống. Các bé với những tà áo dài xúng xính, những đôi má đỏ hây hây, đeo túi nhỏ cùng rủ bạn đi hội chợ mua hàng, chọn quà, cùng với ba mẹ, bạn bè, thưởng thức các món ăn mình yêu thích như bánh bèo, bánh bột lọc, ram bắp, cá viên chiên....Các bé sẽ đến các gian hàng để mua quà lưu niệm để chuẩn bị đi chơi trong những ngày tết cùng với ba mẹ như: kẹp, cài, dây cột, bao lì xì, dây đeo tay…Qua lễ hội giúp các bé được thỏa sức trải nghiệm, khám phá, được tung tăng vui thích và đặc biệt rèn cho các bé kỹ năng sống thông qua 1 không gian riêng đầy tình yêu thương và ấm áp.
11

 
12
130
 
14
 
15
 
16







 

Tác giả bài viết: Trần Liên - Tấn Đồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

dọc trái
Dọc phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây