KẾ HOẠCH KHÁM SỨC KHỎE CHO TRẺ

Thứ tư - 09/10/2024 21:19
UBND HUYỆN NÚI THÀNH
TRƯỜNG MG TRÚC ĐÀO


Số: 39/KH-MGTĐ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
Tam Xuân II, ngày 04 tháng 9 năm 2024

                                  KẾ HOẠCH KHÁM SỨC KHỎE CHO TRẺ
                                                   NĂM HỌC: 2024-2025

 
 

Căn cứ Thông tư liên tịch­ số 22/2013/TTLT-BGDĐT-BYT ngày 18 tháng 6 năm 2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y về quy định đánh giá công tác Y tế tại các cơ sở giáo dục Mầm non;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12 tháng 5 năm 2016 của Bộ Y tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về công tác y tế trường học;
Thực hiện Quyết định số 1898/QĐ-UBND ngày 13/8/2024 của UBND tỉnh Quảng Nam về Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Thực hiện Kế hoạch số 180/KH-UBND ngày 27/8/2024 của UBND huyện Núi Thành về thực hiện ngày toàn dân đưa trẻ đến trường năm học 2024-2025;
Thực hiện Công văn số 174/PGDĐT ngày 27/8/2024 của Phòng GDĐT Núi Thành về việc tăng cường triển khai thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho năm học 2024-2025;
Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường năm học 2024-2025,
Để góp phần chăm sóc sức khỏe cho trẻ của trường Mẫu giáo Trúc Đào, phối hợp với Công ty TNHH Y khoa Thái Bình, địa chỉ 233 Duy Tân, Phường An Phú, Thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam xây dựng Kế hoạch khám sức khỏe định kỳ cho trẻ năm học 2024-2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Khám phát hiện, quản lý một số bệnh thường gặp ở lứa tuổi học đường.
Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe của trẻ, kiểm soát và hạn chế một số nguy cơ của các bệnh học đường góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh như: Cận thị, cong vẹo cột sống, bệnh răng miệng, đỏ mắt, suy dinh dưỡng, sốt xuất huyết, …và giảm tỷ lệ thương tích cho học sinh trong nhà trường.
Phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường, Y tế trong việc theo dõi, giám sát và quản lý sức khỏe trẻ.
2. Yêu cầu
100% trẻ trong toàn trường được khám sức khỏe định kỳ.
100% các trường hợp trẻ bị mắc bệnh sẽ được thông báo cho gia đình để phối hợp chuyển tuyến điều trị.
Phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và y tế trong việc theo dõi, giám sát quản lý sức khỏe trẻ.
Những trẻ khuyết tật, cơ địa dị ứng và hen suyễn phải được giáo viên chủ nhiệm và nhân viên y tế theo dõi chặt chẽ, thông báo kịp thời cho gia đình khi trẻ phát bệnh tại trường.
II. NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
Công ty TNHH Y khoa Thái Bình, địa chỉ 233 Duy Tân, Phường An Phú, Thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam chịu trách nhiệm khám bệnh, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho trẻ trường Mẫu giáo Trúc Đào bao gồm:
- Các Y, Bác sĩ sau khi khám sức khỏe cho trẻ phải tiến hành kết luận và phân loại sức khỏe tại chổ theo từng chuyên khoa; ký ghi rõ họ tên vào sổ khám sức khỏe và chịu trách nhiệm về kết luận của mình.
- Ghi rõ các bệnh tật nếu có, tư vấn cho giáo viên đứng lớp và đề xuất phương án điều trị, phục hồi sức khỏe để điều trị cho trẻ kịp thời.
Thông qua khám sức khỏe, phụ huynh học sinh và giáo viên sẽ được tuyên truyền tư vấn chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng chống các bệnh học đường như: Cận thị, cong vẹo cột sống, bệnh răng miệng, giun sán, đặc biệt quan tâm tuyên truyền phòng chống dịch bệnh theo mùa, đau mắt đỏ, cúm, tiêu chảy cấp, tay chân miệng,... Phòng chống dịch bệnh đỏ mắt, suy dinh dưỡng, sốt xuất huyết và giảm tỷ lệ mắc các bệnh trong trường học.
Huy động tối đa sự tham gia của các bậc phụ huynh, các cấp, các ngành và cộng đồng vào hoạt động chăm sóc sức khỏe cho trẻ.
Phối hợp với Công ty TNHH Y khoa Thái Bình, địa chỉ 233 Duy Tân, Phường An Phú, Thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam tổng hợp thống kê tình trạng sức khỏe trẻ. Sau đợt khám thông báo kết quả đến gia đình trẻ. Điều tra, khám phát hiện và quản lý trẻ mắc các bệnh học đường và phương hướng đề xuất chăm sóc sức khỏe tiếp theo để đảm bảo điều kiện học tập và phát triển thể chất cho trẻ.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thời gian khám: Từ ngày 20/9/2024 đến ngày 30/9/2024.
Dự kiến thời gian khám cho trẻ ở 03 cơ sở:
Cơ sở Bích Ngô: Từ ngày 20/9/2024 đến ngày 21/9/2024.
Cơ sở Phú Khê, Vĩnh An Bắc: Từ ngày 22/9/2024 đến ngày 23/9/2024.
Buổi sáng: Từ 7h30 đến 11h00.
Buổi chiều: Từ 13h30 đến 16h00.
2. Địa điểm
Tại 03 cơ sở.
Bích Ngô: 147 trẻ.
Phú Khê: 97 trẻ.
Vĩnh An Bắc: 99 trẻ.
3. Đối tượng khám  
Toàn thể trẻ trong trường Mẫu giáo Trúc Đào.
4. Nội dung
Triển khai kế hoạch khám sức khỏe đến toàn thể giáo viên, nhân viên, Ban đại diện cha mẹ học sinh và các bậc phụ huynh trong toàn trường được biết.
Tham mưu và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, địa điểm…tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn khám sức khỏe đảm bảo các chuyên khoa: Nội khoa, ngoại khoa, da liễu, răng hàm mặt, tai mũi họng, cân, đo và tính tháng tuổi của trẻ.
Phân công nhân viên y tế và giáo viên ở 03 cơ sở tham gia hỗ trợ cho các y bác sỹ tham gia trong đoàn khám.
Nhân viên y tế phối hợp với Công ty TNHH Y khoa Thái Bình tổng hợp và thống kê tình hình sức khỏe của trẻ và có kết luận, đề xuất phương hướng chăm sóc sức khỏe tiếp theo cho trẻ để đảm bảo điều kiện học tập, rèn luyện và phát triển thể chất cho trẻ.
Đoàn khám tư vấn, hướng dẫn cho giáo viên phát hiện quản lý trẻ mắc các bệnh mắt học đường, hen phế quản...
Các bộ phận có liên quan như công đoàn, chi đoàn có trách nhiệm phối hợp để công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho trẻ đạt kết quả tốt.


IV. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM
1. Ban Chỉ đạo
Tổng hợp kết quả khám sức khỏe của trẻ toàn trường.
Chủ động phối hợp với Công ty TNHH Y khoa Thái Bình để tổ chức khám sức khỏe cho trẻ đảm bảo 2 lần/năm (lần 1: 20-30/9; Lần 2: 20-30/4).
Cử nhân viên y tế tham gia với đoàn khám sức khỏe học sinh.
Phối hợp với Công ty TNHH Y khoa Thái Bình chuẩn bị địa điểm khám, bố trí sắp xếp bàn khám, các trang thiết bị cho buổi khám.
Phối hợp với Công ty TNHH Y khoa Thái Bình thông báo tình hình bệnh tật học sinh cho gia đình, cập nhật sổ theo dõi kết quả sau khám để có kế hoạch phối hợp điều trị.
Tổng hợp kết quả khám sức khỏe của học sinh để thông báo cho phụ huynh học sinh về kết quả đã khám.
2. Giáo viên, nhân viên trong nhà trường
Phối hợp với Trạm y tế và đoàn khám Công ty TNHH Y khoa Thái Bình thống nhất lịch khám, chuẩn bị địa điểm đủ diện tích để bố trí phòng khám theo hướng một chiều, phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên hướng dẫn học sinh đảm bảo trật tự, an toàn.
Chuẩn bị danh sách học sinh các lớp, sổ theo dõi quản lý sức khỏe học sinh các năm, giấy thông báo về gia đình học sinh mắc bệnh.
Phối hợp cùng đoàn khám sức khỏe thống nhất kết quả khám sức khoẻ cho học sinh (đảm bảo 100% học sinh được khám). Tổng hợp kết quả khám và thông báo cho cha mẹ học sinh. Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để có biện pháp phối hợp điều trị.
Cập nhật sổ theo dõi học sinh mắc bệnh học đường được gia đình đã đưa đi khám chuyên khoa, phản hồi kết quả chẩn đoán xác định, báo cáo về Công ty TNHH Y khoa Thái Bình.
Trên đây là kế hoạch khám sức khỏe cho trẻ năm học 2024-2025 của trường Mẫu giáo Trúc Đào, đề nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Nơi nhận
- CB, GV toàn trường ;    
- CTTNHH YK Thái Bình;
- Lưu: VT.                       
CT TNHH Y KHOA THÁI BÌNH
GIÁM ĐỐC



Nguyễn Thị Triều
TRƯỜNG MG TRÚC ĐÀO
HIỆU TRƯỞNG



Trần Thị Liên

Tác giả bài viết: Phạm Thị Tuất

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

dọc trái
Dọc phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây