CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG MẪU GIÁO TRÚC ĐÀO TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG THAM GIA HOẠT ĐỘNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI”

Chủ nhật - 24/03/2024 09:01
CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG MẪU GIÁO TRÚC ĐÀO TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG THAM GIA HOẠT ĐỘNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI”
                                  "Đẹp biết bao, quê hương cho ta chiếc áo nhiệm màu
                                      Dù ở đâu... Paris, London hay ở những miền xa
                                      Thoáng thấy áo dài tung bay trên phố
                                         Sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó ...”
     Từ bao đời nay, chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Chiếc áo dài làm tô thêm nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, nét duyên dáng của người phụ nữ Á đông. Áo dài là hiện thân của dân tộc Việt, một vẻ đẹp mỹ miều nhưng đằm thắm, là một phần tất yếu trong mỗi phụ nữ Việt.
     Với mục đích nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội và hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024, Công Đoàn trường mẫu giáo Trúc Đào tích cực hưởng ứng tham gia hoạt động “Tuần lễ áo dài” do Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức. Nhằm tạo hiệu ứng lan toả trong cộng đồng, khơi dậy trách nhiệm gìn giữ phát huy di sản văn hoá Việt Nam và đặc biệt hướng tới kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (1910-2014).
     Những tà áo dài tung bay trong gió, các cô giáo trường mẫu giáo Trúc Đào dịu dàng, thướt tha trong tà áo dài. Một nét đẹp đậm chất Việt Nam.
1
 
2

      Hoạt động “Tuần lễ áo dài” đã tạo không khí tươi mới, vui vẻ cho nhà trường và cũng góp phần tôn vinh tà Áo dài - vốn là một trang phục truyền thống của nước ta. Mỗi lần mặc áo dài, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn cảm thấy rất tự tin và tràn đầy cảm xúc tự hào về nét đẹp văn hóa của dân tộc.
5

5
 
6

      Áo dài truyền thống Việt Nam là niềm tự hào của cả dân tộc, là quốc phục được thiết kế nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam từ bao đời. Dù thời gian có đổi thay, muôn vàn sự cách tân về trang phục nhưng trên khắp nẻo đường tà áo dài vẫn chiếm độc tôn, nhẹ nhàng tung bay theo nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam, mà không có trang phục nào có thể thay thế được. Nó không chỉ là trang phục truyền thống mà còn là biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam: dịu dàng, duyên dáng và đầy tinh tế.
6
 
7

8

     Áo dài đã trở thành một nét đẹp văn hóa, một biểu tượng của đất nước, là biểu tượng cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung và của người giáo viên nói chung. Chúng ta rất đổi tự hào khi được khoác trên mình tà áo dài Việt Nam, tà áo truyền thống và là biểu tượng của đất nước Việt Nam.
9


 

Tác giả bài viết: Trương Thị Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

dọc trái
Dọc phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây